TRƯỜNG THCS KỲ THỊNH QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trường THCS Kỳ Thịnh là ngôi trường cấp 2 đầu tiên cụm các xã vùng trong của huyện Kỳ Anh, thành lâp vào năm 1960, trải qua những thâm trầm cùng với sự phát triển của quê hương đất nước.
 TRƯỜNG THCS KỲ THỊNH QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

 I/ LỊCH SỬ RA ĐỜI
Trường THCS Kỳ Thịnh là ngôi trường cấp 2 đầu tiên cụm các xã vùng trong của huyện Kỳ Anh, thành lâp vào năm 1960, trải qua những thâm trầm cùng với sự phát triển của quê hương đất nước.
   Năm 1979 sát nhập hệ vở lòng, trường cấp 1 và trường cấp 2 thành hệ thống trường phổ thông cơ sở (PTCS). Năm 1990 trường Phổ thông cơ sở Kỳ Thịnh được tách ra thành 2 trường là trương tiểu học Kỳ Thịnh và trường THCS Kỳ Thịnh. Tiếp nối truyền thống của trường, thầy trò trường THCS Kỳ Thịnh đã khắc phục mọi khó khăn, nổ lực phấn đấu vươn lên ổn định số lượng, nâng cao chất lượng dạy và học. Từ năm 2002 đến nay, trường trở thành điểm sáng về thành tích giáo dục trong tỉnh Hà Tĩnh  nói riêng và cả nước nói chung.
    Hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ Ban giám hiệu, thầy cô và học sinh luôn phát huy mọi khả năng, năng lực và sự tâm huyết của mình để xây dựng nhà trường ngày một đi lên, đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục của huyện Kỳ anh.
    Kế thừa và phát huy truyền thống của ngôi trường với bề dày lịch sử được các thế hệ thầy cô và học sinh dày công vun đắp, đáp ứng niềm tiên của đảng bộ chính quyền và nhân dân Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, cán bộ, tâp thể nhà trường quyết tâm xây dựng Trường THCS Kỳ Thịnh thành trường có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, cảnh quan sư phạm xanh-sạch- đẹp, an toàn thân thiện, chất lượng dạy học ngày một nâng cao, thành điểm sáng về giáo dục cảu cụm vùng trong của thị xã Kỳ Anh và trong toàn tỉnh.

     II/ THÀNH TÍCH NỔI BẬT
     Kể từ ngày thành lập đến nay, trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ lãnh đạo, giáo viên và nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề dạy học, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, có năng lực chuyên môn, năng nổ nhiệt tình trong công việc, tinh thần trách nhiệm cao, có bề dày kinh nghiệm, đoàn kết gắn bó, thống nhất.
      Từ năm 2011 đến nay có 34 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 346 học sinh giỏi cấp huyện (thị xã); tỷ lệ học sinh vào cấp 3 ngày càng tăng về chất lượng và số lượng.
     A. Chất lượng đội ngũ:
     1. CBGV công tác tại trường đã từng đạt Danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 2 đồng chí; danh hiệu CSTĐCS, giáo viên dạy giỏi cấp huyện (thị) 31 đồng chí.
     2.Tỉ lệ giáo viên trên chuẩn đạo tạo: 5,5%; giáo viên đạt chuẩn 100%
     B. Chất lượng học sinh:
     1.Hàng năm tỉ lệ xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 96%. Tỉ lệ xếp loại học lực khá giỏi đạt40-55%. Tỉ lệ THPT đạt 85-97%
     2.Học sinh giỏi:
     - Học sinh giỏi tỉnh 34 em;
     -Học sinh giỏi cấp thị xã: 346 em;
    III/ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
       Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn 2030 nói riêng và kế hoạch chiến lược phát triển của các nhà trường trong toàn ngành nói chung có một ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đào tạo giai đoạn 2021 - 2030 của đất nước.
    A. Mục tiêu tổng quát:
       Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, theo hướng tiên tiến, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
   B. Mục tiêu cụ thể hàng năm:
 
    1.. Đội ngũ cán bộ, giáo viên:
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 85%.
- Giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính.
- Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 25% .
- Có 100% giáo viên có trình độ đại học trong đó có 15% cao học..
      2. Học sinh
- Qui mô:  + Lớp học: Tăng dần hàng năm từ 20 lên 27 lớp.
                  + Học sinh: Tăng dần hàng năm từ 726 - 1123  học sinh.
- Chất lượng học tập:
        + Trên 70% học lực khá, giỏi (24% học lực giỏi)
       + Tỷ lệ học sinh có học lực yếu < 5%, không có học sinh kém.
       + Xét TN THCS đạt 97% - 100%
- Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống.
          + Chất lượng đạo đức: 98% hạnh kiểm khá, tốt.
          + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.
     3. Cơ sở vật chất.
- Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được bổ sung  nâng cấp, đầu tư  mua sắm mới bộ ĐDDH đồng bộ từ lớp 6-9 theo chương trình GDPT 2018.
- Phòng bộ môn học hàng năm  được bổ sung theo hướng hiện đại.
- Giữ vững môi trường sư phạm “ Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn”
    4. Phương châm hành động
               “Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường”


                                

 ALBUM ẢNH

  Liên kết website

 THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại12,324
  • Tổng lượt truy cập567,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây