CHỦ ĐỀ: HÀM SỐ BẬC NHẤT | |
Nội dung 1 Lý thuyết (15 phút) |
- Học thuộc định nghĩa, tính chất hàm số bậc nhất (SGK). - Các bạn tự kiểm tra lẫn nhau. - Nhóm trưởng kiểm tra kiến thức các bạn. |
Nội dung 2 Bài tập (30 phút) |
- Các thành viên làm bài tập, tích cực trao đổi hướng dẫn lẫn nhau. - Nhóm trưởng kiểm tra, hướng dẫn các bạn. BT1: Chỉ ra hàm số bậc nhất; hệ số a, b; hàm đồng biến, nghịch biến? BT2: Cho hàm số a. Hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên R? b. Tính ? BT3: a. Tìm m dể hàm số y = (2m-1)x + 3 là hàm số bậc nhất. b. Tìm giá trị của tham số m để hàm số bậc nhất y = (m – 2)x + 3 đồng biển trên R. c. Tìm giá trị của tham số m để hàm số bậc nhất y = (2 – 2m)x + 3 đồng biển trên R. |
Nội dung 3 Thu hoạch (15 phút) |
- GV yêu cầu các nhóm trưởng đổi vị trí cho nhau: 1-2; 2-3; 3-4; 4-5; 5-6; 6-1. - GV phát đề kiểm tra 15 phút cho tất cả các học sinh, yêu cầu các học sinh làm bài nghiêm túc, không quay cóp . - Các nhóm trưởng vừa làm bài vừa giám sát các bạn nhóm khác (đã được đổi vị trí). - Bài KT sẽ được chấm và xếp thứ theo nhóm để đánh giá và sau 4 đến 5 lần có tuyên dương. |
CHỦ ĐỀ: HÀM SỐ BẬC NHẤT | |
Nội dung 1 Lý thuyết (15 phút) |
- Học thuộc định nghĩa, tính chất hàm số bậc nhất (SGK). - Các bạn tự kiểm tra lẫn nhau. - Nhóm trưởng kiểm tra kiến thức các bạn. |
Nội dung 2 Bài tập (30 phút) |
- Các thành viên làm bài tập, tích cực trao đổi hướng dẫn lẫn nhau. - Nhóm trưởng kiểm tra, hướng dẫn các bạn. BT1: Chỉ ra hàm số bậc nhất; hệ số a, b; hàm đồng biến, nghịch biến? BT2: Cho hàm số a. Hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên R? b. Tính ? BT3: a. Tìm m dể hàm số y = (2m-1)x + 3 là hàm số bậc nhất. b. Tìm giá trị của tham số m để hàm số bậc nhất y = (m – 2)x + 3 đồng biển trên R. c. Tìm giá trị của tham số m để hàm số bậc nhất y = (2 – 2m)x + 3 đồng biển trên R. |
Nội dung 3 Thu hoạch (15 phút) |
- GV yêu cầu các nhóm trưởng đổi vị trí cho nhau: 1-2; 2-3; 3-4; 4-5; 5-6; 6-1. - GV phát đề kiểm tra 15 phút cho tất cả các học sinh, yêu cầu các học sinh làm bài nghiêm túc, không quay cóp . - Các nhóm trưởng vừa làm bài vừa giám sát các bạn nhóm khác (đã được đổi vị trí). |
CHỦ ĐỀ: HÀM SỐ BẬC NHẤT |
|
Nội dung 1 Lý thuyết (15 phút) |
- Học thuộc định nghĩa, tính chất hàm số bậc nhất (SGK). - Các bạn tự kiểm tra lẫn nhau. - Nhóm trưởng kiểm tra kiến thức các bạn. |
Nội dung 2 Bài tập (30 phút) |
- Các thành viên làm bài tập, tích cực trao đổi hướng dẫn lẫn nhau. - Nhóm trưởng kiểm tra, hướng dẫn các bạn. BT1: Chỉ ra hàm số bậc nhất; hệ số a, b; hàm đồng biến, nghịch biến? BT2: Cho hàm số a. Hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên R? b. Tính ? BT3: a. Tìm m dể hàm số y = (2m-1)x + 3 là hàm số bậc nhất. b. Tìm giá trị của tham số m để hàm số bậc nhất y = (m – 2)x + 3 đồng biển trên R. c. Tìm giá trị của tham số m để hàm số bậc nhất y = (2 – 2m)x + 3 đồng biển trên R. |
Nội dung 3 Thu hoạch (15 phút) |
- GV yêu cầu các nhóm trưởng đổi vị trí cho nhau: 1-2; 2-3; 3-4; 4-5; 5-6; 6-1. - GV phát đề kiểm tra 15 phút cho tất cả các học sinh, yêu cầu các học sinh làm bài nghiêm túc, không quay cóp . - Các nhóm trưởng vừa làm bài vừa giám sát các bạn nhóm khác (đã được đổi vị trí). |
Nguồn tin: Trường THCS Kỳ Thịnh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn